Wednesday, October 24, 2007

PBB First Impression

Opinion lang po. Pinoy Big Brother Celebrity Edition 2 Housemates: Sino sino ang mga vida at sino sino ang pa-vida lang? So far, eto ang impression ng Lyka.

Lykable:

Ethel, Will, Jen

Kalokah ang Ethel! Ang mga hirit ng bruha! Kakatawa. Babaeng bakla talagah. Boobang booba! Lyk na lyk ko sya!... Si Will naman parang totoong macho. Ang cute nya! Di lang dahil sa kanyang mga mata, pati na rin sa personality, bearing, and all. Interesting sya!..... At ang Jennifer! I lyk her! Yung asal-kalye ng gagah, effective! Tsismosa slash Eskandalosa ever. Lyk! ....... Silang tatlong ang PBB Celebrity 2 characters na nagbibigay aliw at kulay sa bahay ni Kuya.... so far.

I Dont Lyk:

Zara, MCoy, Yayo

Pls Zara! Tama na ang drama tungkol sa Mutya Discrimation chu. And pls, gumawa ka naman ng kalandian para ma-notice. Para ka kasing magandang wallpaper pero kung i-paste na sa walls ng bahay, biglang nag-laho ang beauty...... Gosh! I dunno what to expect sa MCoy na to. Pag kumanta na, kinikilabutan ketch, in a bad way. Ewan ko talaga kung bakit. Probably because of his looks? Chos!.... Sorry Mama Yayo ha! Pero feel koh, predictable kah. Parang yun lang. Mama Role everlou. Dapat walang control ang bahay. Dapat lahat free from Parental Guidance para lalong mazaya!.... Kung ma-evict man ang tatlong ito, wiz ko care.

Despised:

Jon, Marylaine, Ruben

Isa lang ang masasabi ko. Katawan lang ang meron si Jon Avila! Ang fez, mga ineng. I dont understand. Me kulang ba? Me sobra ba? Ang kilay nya? Baka sa TV lang? Pero ang personality, TH ang datets sa pa-cute cute department. Wa kweta! Kakainis sya! .... At ang Marylaine, Isa pang TH. Feeling artista na talaga. Sa pangalan pa lang, kakainis na!...... At saan ang komedya ng Ruben? Hello? Di pa ako natatawa ever. Irritating sya! Pls lang!..... Ilabas na ang tatlong ito! Now na!

------O-----

On Victor Basa:

Oh Victor my Victor! I want to see more of you! Pls! Magparamdam ka naman. This is your time to shine! You know naman na crush kita. I like you more than Will. True yan at walang viro. Chos! Bading ka man or hindi, susuportahan kita (kung pwede lang). Haaaay! Basta!

Sorry sa mga Fans ni Yayo or sa mga bading na gusto maka-dyug ang Jon Avila. Or sa mga taga Davao for Ruben. Or sa mga beauty contest fanatics for Zara. At sa mga nakikinig sa Orange and Lemons for MCoy. And last but not the least, sa mga kamag-anak ni Marylaine. Chos! Opinion ko lang po to (sa ngayon). Baka magbago pa next week. Vavoooo!

Phot0 Credit: PBB Celebrity Edition 2

18 comments:

johnnypanic said...

Ni hindi ko nga nakilala ang Ruben na itech kung di sya naging housemate sa PBB.

Infer, magaling syang magturo mag makeup, i mean, sumayaw.

MANDAYA MOORE: Ang bayot sa bukid said...

akin sya ms lyka. kaya kong magvictory joe para kay victor.

iyo na sa victor wood.

tse!

Oxana Olafski-Basa said...

I am still Mrs. Oxana Basa, whether you like it or not, whether you have another Mrs. Basa in mind!

Lyka Bergen said...

Hoooy! Mga malalandi! Akin lang si Victor. Mandaya, si Victor Neri na lang sa yo! OK? At Oxana, Pls... lang, ke Jon Avila ka na lang.

Teynks!

MANDAYA MOORE: Ang bayot sa bukid said...

bahala ka dyan ms lyka. akin si victor-- mabasa man ako ng ulan

bananas said...

Sino si ruben (ass in lower-cased r)?

Si will? basagulero yan eh. Saka walang toilet etiquette. tatae ba naman na iiwan na lang basta ang kanyang tae na nakabuyangyang at iniimitate si toni gonzaga sa kanyang ever animated na "hello philippines...hello world!" Ass in! Ang tae ni will ay may sariling buhay!

Si Victor naman? Magbi-victory party kaming dalawa.




Yon lang mga kaibigan...

bananas said...

At kelan ka pa natutong mag-moderate ng comments neng?

aj sotteau said...

sana ako na lang ang inilagay dun imbes na si ruben..bakit, celebrity din naman ako sa baryo namin ah?

hatest ko ang baron, ang pervert..mukha pang makyoho ever..

wish ko na magkainlaban ang jon at victor para maiba naman ang issue..

meganhahaha said...

Shet, bute na lang may TV ditey sa opis at nakakasilip-silip pa ako dyan sa PBB na yan mula sa aking kinauupan, hehehe...

Ang kaabang-abang lang naman dyan ay sina Victor, Will, at Ethel e... wehehehe. At kaya siguro nagbreak-up OnL dahil para makasali si Mccoy... isyu!

Lyka Bergen said...

@Bananas: Inamin naman ni Will ang Siyet Issue eh. OK lang. Hehehhe! Cute pa rin sya. (Pero mas cute pa rin si Victor)

@Mandaya: Basang-basa ka ba talaga Ke Victor Basa? Akin pa rin sya!

@AJ: Magka-inlaban ang Jon and Victor? No waaaaay! Pls lang. Si Will and Victor na lang kaya? Kaya lang, parang sinisiran ng Will si Victor ano? Pero Lyk ko pa rin silang dalawa.

@Megan: Kakainis ang MCoy. Dont Lyk talagah.

Kiks said...

si victor, parang kami nung bata pa ako...

ay sperm pa lang pala sya non.

bitterbitch said...

basta ako...i despised JON!

Punyeta! may i drama pa sa pagsisira ng dalawang stick ng yosi! punyeta siya! Naisip niya ba kung ano naramdaman ng dalawang stick ng yosi na sinira niya!

Kung ayaw niya manigarilyo...hindi niya kailngang gawin yun. Putangina niya!

Baka titi niya sirain ko eh!

Lyka Bergen said...

True ka Bitterbitch! As in, Hello? Anong ka-dramahan ng Jon yun? Wa effect! Di ako na-touch. Di dahil nagyoyosi ako. Tse!

mrs.j said...

hay nako nanahimik bigla ang victor ng tinanung sia ni boy. tru will if he is gay... sad parang piolo lang ang kuya mo!

ie said...

hala. crush ko si jon eh. pero disclaimer lang, hindi ako masyadong nanunuod. and, of course, papa victor.

nakatabi ko si papa victor sa c.r. ng isang mall. ha ha. golden moment ng buhay ko. swear.

kalansaycollector said...

i loooorrrveee jon!!! kaano-ano ba niya si rita avila?

anyway wala pa naman akong uber hate sa bahay ni kuya... wait na lang natin sa uber. chos.

pat said...

hate ko ang pbb ever since. pero mukhang vo-vote ako for the first time pag nanominate si ethel booba. lyk na lyko siya.

btw, ang hirap mag-post ng comments lately. lalo na pag-wordpress blogger. sup with that?

goddess said...

e2 ang gusto kong manalo..
either yayo or ethel..

e2 ang gusto kong kemehin..
BOTH jon and victor..

LinkWithin

Blog Widget by LinkWithin